วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2555

ข่าวเสวนาวิชาการ เรื่อง "เหลียวหลัง แลหน้า 13 ปี พนักงานมหาวิทยาลัยในสถาบันอุดมศึกษาไทย"

 

เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2555 เวลา 09.00 น. ณ คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รองศาสตราจารย์ นาวาโท ดร. สุมิตร สุวรรณ ประธานเครือข่ายฯ และสมาชิกพนักงานในสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศ ได้จัดการประชุมเสวนาวิชาการ เรื่อง "เหลียวหลัง แลหน้า 13 ปี พนักงานในสถาบันอุดมศึกษาไทย" โดยได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร.คุณหญิงสุชาดา กีระนันทน์ นายกสภาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นประธานเปิดพิธีและปฐกถาพิเศษ เรื่อง "ระบบพนักงานมหาวิทยาลัย กับการพัฒนาคุณภาพอุดมศึกษาไทย" จากนั้นได้เริ่มการเสวนา โดยได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.ภาวิช ทองโรจน์ (ศาสตราภิชาน) อดีตเลขาธิการ สกอ. เป็นผู้นำเสวนาท่านที่ 1 คุณขจร จิตสุขุมมงคล ตัวแทนเลขาธิการ สกอ. เป็นผู้นำเสวนาท่านที่ 2 และ รองศาสตราจารย์ นาวาโท ดร.สุมิตร สุวรรณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน ตัวแทนพนักงานในสถาบันอุดมศึกษา เป็นผู้นำเสวนาท่านที่ 3 โดยมี อาจารยย์ประทัย พิริยะสุยะวงศ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย เป็นผู้ดำเนินรายการ

ท้ายนี้ในนามเครือข่ายพนักงานในสถาบันอุดมศึกษา ขอขอบพระคุณท่านวิทยากร ท่านนายกสภาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ท่านคณบดีคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อาจารย์ ดร.เฟื่องอรุณ ปรีดีดิลก และนิสิตนักศึกษาทุกคน ทั้งการต้อนรับ การจัดงาน ตลอดจนสถานที่ในการจัดงานครั้งนี้ให้ลุล่วงไปด้วยอย่างดียิ่ง

ดูภาพเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ
ชมคลิปวีดีโอ 1
ชมคลิปวีดีโอ 2
ชมคลิปวีดีโอ 3
ชมคลิปวีดีโอ ฉบับเต็ม HD
รายงานเสวนาวิชาการฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
คลิปวีดีโอข่าวไทยพีบีเอส 30 มี.ค. 2555
พนักงานมหาวิทยาลัยร้องเรียนไทยพีบีเอส สวัสดิการที่เคยได้หายไป - ไทยพีบีเอส
การเปลี่ยนสถานะจาก "ข้าราชการ" สู่ "ลูกจ้างมหาวิทยาลัย" บั่นทอนกำลังใจ-คุณภาพการเรียนการสอน - ไทยพีบีเอส
พนง.40มหา′ลัยร้องรัฐบาลไม่ได้รับความเป็นธรรม คุณภาพชีวิตตกต่ำ ขอสิทธิเท่า"ข้าราชการ" - มติชน
กกอ.แจงเหตุพนง.วืดขึ้นเงิน5% มหา'ลัยไม่ยอมควัก'สำรองจ่าย' - มติชน
เหลียวหลังแลหน้า 13 ปี พนักงานในสถาบันอุดมศึกษา - ประชาไท
ศธ.วอนมหา'ลัยควักก่อนเงินพนง.-ยันจ่ายคืนปี'56 - มติชน

1 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณทุกท่าน ที่ให้ความสำคัญ และ ความร่วมมือ จนทำให้ งานครั้งนี้ สำเร็จลุล่สวงไปด้วยดี หวังว่า เราจะร่วมด้วยช่วยกัน ให้เป้าหมายของเรา บรรลุ สำเร็จในที่สุด...ดีใจ และมีความสุขมากค่ะ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงานครั้งนี้ค่ะ

    ตอบลบ